Số 1 - Đào Duy Anh - Hà Nội (84) 24 35770825/29
Cổng thông tin nội bộ Liên hệ
13/082018
Phát triển thị trường sau cổ phần hóa

Với mục tiêu “Trở thành đơn vị nòng cốt, chủ lực của ngành hàng hải Việt Nam; có năng lực cạnh tranh cao trên thị trường hàng hải quốc tế, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước; đảm bảo an ninh quốc phòng, góp phần hoàn thành các mục tiêu của chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020”, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện.

Cùng với những giải pháp về quản trị tài chính, quản trị doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực, phát triển kỹ thuật công nghệ,… giải pháp phát triển thị trường được chú trọng đầu tiên và có tính sống còn.

 

 

Đẩy mạnh công tác tiếp thị khách hàng

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam định hướng trước mắt tăng cường tiếp cận các khách hàng là các doanh nghiệp có nguồn hàng lớn, chi phí tiếp thị thấp. Về lâu dài sẽ là khách hàng của các chủ hàng lớn là doanh nghiệp nhà nước. Ngoài việc tăng cường quan hệ với các đối tác truyền thống, công tác phát triển thêm khách hàng cho tàu khai thác tuyến toàn cầu cũng sẽ được chú trọng. Tăng cường gặp gỡ, tiếp thị, chào tàu tới người thuê tàu, các nhà môi giới lớn ở Hồng Kong, Singapore, Hàn Quốc; các hãng dầu lớn trên thế giới và trong khu vực (Shell, BP, Vitol, Petrochina, Morgan Stanley,…). Để nâng cao thương hiệu của mình, Tổng công ty sẽ tổ chức các hội nghị khách hàng, giới thiệu sản phẩm; tham gia các hiệp hội chủ tàu lớn, tăng cường trao đổi thông tin với các đối tác và khách hàng tiềm năng trên cơ sở nêu rõ những thế mạnh của Tổng công ty trên lĩnh vực vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, kết nối mạng lưới các đơn vị thành viên với các khách hàng tiềm năng trên thị trường.

Công tác chăm sóc khách hàng, duy trì tốt các mối quan hệ với các khách hàng thông qua tìm kiếm các biện pháp nâng cao chất lượng dịch vụ và xử lý triệt để các ý kiến phản hồi của khách hàng, linh hoạt trong việc áp dụng các chính sách đối với từng nhóm khách hàng cụ thể cũng sẽ được quan tâm đúng mức. Để tạo lợi thế trong môi trường cạnh tranh hiện nay, công tác marketing bao gồm dự báo nhu cầu, xây dựng kế hoạch sản lượng dài hạn, xây dựng các chính sách khách hàng, cần tiếp tục được xây dựng có tính chiến lược lâu dài hơn.

Nâng cao hơn nữa chất lượng công tác phân tích, đánh giá và dự báo thị trường vận tải biển, khai thác tốt các nguồn thông tin quốc tế về thị trường hàng hải, xây dựng bảng tổng hợp tình hình thị trường vận tải biển và đưa ra dự báo thị trường trên các tiêu chí cho cả ba kỳ ngắn hạn, trung hạn và dài hạn.

Phát triển thị trường một cách linh hoạt

Để mở ra cơ hội phát triển kinh doanh cho các đơn vị, ngoài kết nối các cảng chính như Cảng Hải Phòng, Cảng Sài Gòn, Cảng Đà Nẵng, Tổng công ty sẽ linh hoạt bố trí tàu ghé thêm các cảng khác như Cần Thơ, Cam Ranh,… khi khách hàng có nhu cầu vận chuyển đủ lớn và phù hợp với tính toán chi phí của các công ty. Bên cạnh đó, Tổng công ty sẽ duy trì và mở rộng các dịch vụ vận tải khác nhằm chủ động và đa dạng hóa các dịch vụ cung cấp cho khách hàng như: trucking, sà lan,….

Xác định Cảng Cần Thơ là đầu mối chủ chốt đóng vai trò trung chuyển và thu hút các luồng hàng tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng như lượng hàng quá cảnh sang Campuchia bằng đường thủy ngày càng tăng, Tổng công ty dự kiến sẽ đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng, trang thiết bị vận tải (sà lan, tàu vận chuyển container chuyên dụng,…), trang thiết bị bốc xếp tại cảng, xe vận chuyển container chuyên dụng,… để khai thác, mở tuyến vận tải container quốc tế, khai thác có hiệu quả các cơ sở hạ tầng hiện có tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa-Vũng Tàu, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng.

Trên cơ sở phân tích tình hình thực tế nhu cầu vận tải hàng hóa cũng như việc đầu tư phương tiện vận tải container (tàu vận tải chuyên dụng) phù hợp, dự kiến trong giai đoạn 2016-2020, Tổng công ty sẽ nghiên cứu thời điểm thích hợp để lựa chọn mở các tuyến feeder từ Việt Nam đi các cảng trung chuyển trong khu vực cũng như các cảng Nội Á.