Số 1 - Đào Duy Anh - Hà Nội (84) 24 35770825/29
Cổng thông tin nội bộ Liên hệ
05/072018
Sản lượng hàng hóa thông qua cảng Đà Nẵng trong tháng 6/2018 đạt mức cao nhất từ trước đến nay

Sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Đà Nẵng trong tháng 6 đạt hơn 774.000 tấn, mức cao nhất từ trước đến nay. Lũy kế 6 tháng, tổng sản lượng là 4.050.900 tấn, tăng 6,14% so với cùng kỳ năm 2017. Đặc biệt, lượng hàng container qua Cảng tháng 6 đạt con số kỷ lục 32.406 TEUs, tăng gần 4% so với mức cao nhất đã đạt trước đây (tháng 12 năm 2017, sản lượng container đạt 31.280 TEUs). Tổng lượt tàu hàng cập cảng trong 6 tháng 2018: 912 lượt (trong đó container 551 lượt), tăng 3,3 % so cùng kỳ.

 

 

Đầu Quý 2, Cảng Đà Nẵng chào đón chuyến tàu container đầu tiên của Hãng tàu Hải An cập bến container Tiên Sa góp phần làm sôi động thị trường hàng container nội địa đồng thời đem lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn. Hiện tại, có 15 hãng tàu container có tàu thường xuyên đến Cảng, với khoảng 22-23 chuyến tàu container cập cảng hàng tuần.

Trong 2 Quý đầu năm, các mặt hàng tổng hợp có sự tăng trưởng rất tốt. Trong đó, clinker tăng 141%, dăm gỗ tăng 80%, than tăng 40%, xi măng tăng 88%, thiết bị tăng 64% so với cùng kỳ năm 2017.

Với việc sử dụng đồng thời cả 2 băng chuyền, 2 sàn nâng từ tháng 9/2017, năng suất xuất hàng dăm gỗ tại Cảng đã tăng lên nhiều, đạt hơn 11.000 tấn/ngày, thời gian tàu dăm nhận hàng tại cảng giảm xuống còn 3-4 ngày. Sự cải tiến này đã nâng cao năng lực cạnh tranh của Cảng Đà Nẵng, tạo điều kiện tốt hơn cho khách hàng dăm gỗ và bước đầu đã phát huy tác dụng tích cực.

Với vị trí là một cảng biển quan trọng của thành phố du lịch, Cảng Đà Nẵng cũng rất tập trung đến lĩnh vực tàu khách. 6 tháng đầu năm, Cảng Đà Nẵng đón 71 chuyến tàu du lịch, tăng 36% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng khách và thuyền viên 2 Quý đầu năm đạt 107.381 lượt, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm 2017. Sự xuất hiện của ngày càng nhiều và thường xuyên các tàu du lịch cỡ lớn hạng sang tại Cảng như Costa Atlantica, World Dream… đã phần nào khẳng định giá trị thương hiệu Cảng Đà Nẵng trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

 

 

Những con số khả quan vừa kể trên có thể xem là tín hiệu tốt đẹp để Cảng Đà Nẵng tin tưởng, quyết tâm hơn vào khả năng đạt mục tiêu sản lượng hàng hóa thông qua Cảng năm 2018. Để hoàn thành nhiệm vụ của năm, trong 6 tháng còn lại, Cảng Đà Nẵng cần tăng cường công tác thị trường, khách hàng, có các chính sách phù hợp về giá, năng suất, chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu của khách hàng.

Cảng Đà Nẵng