Số 1 - Đào Duy Anh - Hà Nội (84) 24 35770825/29
Cổng thông tin nội bộ Liên hệ
08/042019
VIMC sơ kết quý I và triển khai nhiệm vụ quý II/2019

Ngày 08/4/2019, tại Hà Nội, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các doanh nghiệp thành viên nhằm đánh giá kết quả công tác quý I và triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2019.

 

Chủ tịch HĐTV Lê Anh Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

 

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đức Tiến Kiểm soát viên Tổng công ty; Lê Anh Sơn, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐTV; Nguyễn Cảnh Tĩnh, Q.Tổng Giám đốc; Đinh Anh Tú Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Lê Phan Linh Chủ tịch Công đoàn, các thành viên HĐTV, Đảng ủy; Ban Điều hành, Giám đốc Trung tâm CNTT; Trưởng, Phó các Ban chuyên môn nghiệp nghiệp vụ thuộc Tổng công ty, cùng lãnh đạo, người đại diện phần vốn tại các doanh nghiệp.

Báo cáo tổng kết quý I do Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Lê Quang Trung trình bày cho thấy, theo đánh giá chung, vẫn như mọi năm quý I thường là tháng thấp điểm nhất trong năm do ảnh hưởng của kỳ nghỉ Tết âm lịch. Năm nay thị trường còn kém hơn, chỉ số BDI giữa tháng 2 chỉ bằng 40-50% của cùng kỳ 2018. Bên cạnh đó, mức độ cạnh tranh ngày càng lớn trên thị trường nội địa tiếp tục là những khó khăn đối với hoạt động vận tải biển. Đây là những lý do chính khiến sản lượng vận tải đạt 5,2 triệu tấn bằng 85% so với cùng kỳ năm 2018 đạt hơn 26% của kế hoạch năm 2019. Các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực dịch vụ hàng hải cũng đối mặt với doanh thu và lợi nhuận sụt giảm so với cùng kỳ 2018, trong khi các doanh nghiệp khai thác cảng biển vẫn có tăng trưởng khá. Sản lượng hàng thông qua cảng quý I/2019 đạt xấp xỉ 24 triệu tấn, tăng gần 23% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu toàn Tổng công ty quý I/2019 đạt gần 2.900 tỷ đồng, tổng lợi nhuận đạt 46 tỷ đồng.

Kế hoạch trong quý II/2019, Tổng công ty sẽ hoàn thành tổ chức Đại hội đồng cổ đông, thành lập, đăng ký doanh Công ty cổ phần và chuẩn bị tổ chức lễ ra mắt Công ty cổ phần. Từ quý II, dự báo thị trường sẽ có diễn biến khả quan hơn, các doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh công tác phát triển thị trường, tìm kiếm khách hàng mới, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đã được giao.